Ông Trương Tấn Sơn, đại diện Saigontourist cho rằng thủ tục cấp thị thực của chúng ta khiến những người xin cảm thấy không được chào đón. Do đó, ông Sơn đề xuất miễn thị thực visa cho nhiều quốc gia, miễn 5 đến 10 năm với người có thu nhập cao, những người đi du lịch, công tác thường xuyên.
![]() |
Đại diện Saigontourist. |
Về dữ liệu, hoạch định chiến lược tiếp cận các thị trường. Chúng ta chưa có chiến lược cụ thể để thu hút thị trường này. Hiện Việt Nam tập trung vào đại trà, thiên về lượng hơn là chất.
Để có dữ liệu chính xác từ khách quốc tế, nghiên cứu qua tờ khai nhập cảnh của Việt Nam và quốc tế thì nhận thấy ở Việt Nam có một số nội dung không thu hút được nhiều khách, làm khó du khách dẫn đến ảnh hưởng tới các trải nghiệm. Cụ thể là thiếu thông tin cơ bản như mục đích chuyến đi, nghề nghiệp.
Chúng ta có thể tham khảo một số tờ khai ở thế giới như Thái Lan để sửa đổi. Chúng ta có thể hỏi thêm về loại chuyến bay, cơ sở lưu trú, khách đi theo nhóm hay lẻ, lần mấy đến Việt Nam, mức thu nhập bình quân... Bên cạnh đó có thể thực hiện một số ngôn ngữ thông dụng với tờ khai để các thị trường trọng điểm được thuận lợi như Trung Quốc, Hàn Quốc.
Hiện nay các sản phẩm du lịch của Việt Nam không rõ đang nhắm tới gì, nghỉ dưỡng hay mua sắm giải trí? Ông Sơn đặt câu hỏi Việt Nam đã có những sản phẩm thương mại quốc gia chưa? Hàn Quốc có sâm, châu Âu có shopping, Cuba có xì gà.
Về thị trường, cả nội địa và quốc tế đều có khách chi trả cao trực tiếp và gián tiếp. Gián tiếp về mua sắm, giải trí, y tế... Chúng ta cần có chiến lược để thu hút các đối tượng khách này.
Khách Trung Quốc qua số liệu thống kê đã tăng trưởng từ chiếm 1/4 năm 2014 lên 1/3 năm 2018, tăng trưởng rất nhanh. Nguồn thu từ khách Trung vẫn chưa cao và chỉ duy trì ở mức độ nào đó bên cạnh đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng như Bắc Âu, Bắc Mỹ.
0 nhận xét:
Post a Comment