Phát hiện thất lạc hộ chiếu ngay trước giờ bay
Sau chuyến đi tới Mỹ du lịch kết hợp công việc, ngày 6/8, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy tới sân bay quốc tế Newark ở thành phố New Jersey để bay về Hà Nội.
Chị ra sân bay sớm trước 3 tiếng để làm mọi thủ tục. Sân bay Newark quy mô rất lớn tới mấy trăm cửa. Khi vào trong, vị khách Việt còn dành thời gian khám phá mà chưa ra luôn cửa lên sân bay.
Tới lúc sát giờ bay khi hành khách đứng lên xếp hàng, chị mở balo mới phát hiện ra cuốn hộ chiếu cùng thẻ lên máy bay của mình biến mất. Cho rằng những giấy tờ này được kẹp trong vali xách tay, nhưng chị mở ra cũng không thấy.
Vốn là người lạc quan và luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống, chị cố nghĩ xem đã để quên giấy tờ ở đâu. Chị xác định nhiều khả năng để quên ở cổng kiểm soát của sân bay. Từ cổng máy bay ra vị trí đó mất khoảng 10 phút đi bộ. Chị Thủy chủ động nói chuyện với nhân viên soát vé về tình hình của mình rồi rời đi.
Tại cổng kiểm soát, vị khách Việt trao đổi với nhân viên về việc làm thất lạc hộ chiếu. Họ cho biết không thể kiểm soát được tình hình này nên báo khách ra quầy an ninh là nơi xử lý vụ việc.
Tại đây, các nhân viên kiểm tra lại các quá trình thì không thấy. Một lúc sau, nhân viên báo có phát hiện thấy cuốn hộ chiếu mang quốc tịch Việt Nam để ở quầy bên cạnh.
Tưởng rằng mọi việc có thể suôn sẻ để quay về cổng lên máy bay nhưng chị Thủy phải chờ nhân viên in lại giấy tờ để ký thủ tục. Trong lúc đó, nhân viên ở cổng chờ lên máy bay thúc giục đã tới giờ đóng cửa.
“Vì không kịp lên máy bay nên nhân viên nói với tôi sẽ hỗ trợ bằng cách khác. Nếu muốn bay từ sân bay này về Việt Nam, tôi phải đợi sau 48 tiếng mới có hành trình tương tự.
Trong trường hợp muốn bay luôn, tôi phải bay chuyến nội địa sang thành phố San Francisco rồi bay nối chuyến tới sân bay Narita (Nhật Bản) và bay từ Nhật về Việt Nam. Đây là hành trình đi từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ với thời gian kéo dài 6 tiếng”, chị cho biết.
Lúc này vì muốn về luôn nên vị khách Việt chấp nhận phương án thứ 2. Chị cũng xác định tinh thần phải mất thêm khoảng 1.000 USD (25 triệu đồng) để mua vé cho hành trình còn lại để về Việt Nam.
Tuy nhiên, khi hỏi nhân viên, chị được biết hãng bay United Airlines sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí vé máy bay và không phải trả bất cứ khoản nào. Ngoài ra, nhân viên hãng còn đưa chị 2 tờ phiếu ăn uống trị giá 30 USD có thể sử dụng tại bất cứ nhà hàng, tiệm cà phê trong sân bay.
Bất ngờ với cách xử lý chuyên nghiệp và tử tế của hãng hàng không Mỹ
Ngồi trên máy bay khoảng 40 phút, chuẩn bị hành trình tới thành phố San Francisco, chị Thủy cùng nhiều hành khách khác bất ngờ nhận được thông báo chuyến bay sẽ bị hủy vì lý do thời tiết.
Trước đó, sân bay liên tục phát đi thông báo các chuyến bay gặp sự cố vì mưa bão. Vì sự an toàn của hành khách, hãng buộc phải hủy chuyến. Toàn bộ hành khách trên máy bay lần lượt đi xuống, được nhân viên cho biết sẽ giải quyết cho từng trường hợp cùng mọi vấn đề phát sinh.
Khi nói chuyện với nhân viên hãng bay, chị Thủy nêu rõ mong muốn để giải quyết trường hợp của mình. Người nhân viên cũng hỗ trợ hết sức, thử đặt 2-3 lần chuyến bay của cả hãng khác nhưng không được.
Chị quan sát và nhận thấy thái độ của nhân viên rất lịch sự, nhã nhặn. Nhưng vì không muốn ảnh hưởng tới thời gian của những hành khách khác, chị quyết định tự liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng. Đây là bộ phận làm việc trực tuyến của hãng bay đặt tại Ấn Độ.
Sau khi gửi các thông tin cần thiết, chị Thủy được báo về chuyến bay sớm nhất sẽ vào 10h sáng ngày 8/8. Vì đã ở sân bay hơn 24 tiếng nên vị khách Việt chấp nhận luôn vì không muốn phải chờ đợi thêm.
Sau đó, chị xuống bộ phận xử lý hành lý ký gửi để hỏi thông tin về 3 chiếc vali của mình và được biết sẽ nhận toàn bộ tư trang cá nhân khi về tới Hà Nội.
Vì còn nguyên một ngày ở sân bay, chị Thủy dự tính sẽ bắt xe ra ngoài để khám phá thành phố nhưng vì thời tiết vẫn mưa bão nên không thể đi đâu.
Hôm sau tới giờ lên máy bay, vị khách Việt tiếp tục trải qua sự cố không mong đợi. Khi tới ghế ngồi của mình trên máy bay, chị phát hiện có người trùng cả họ tên của mình đang ngồi đúng số ghế. Lúc này đã sát giờ bay khiến chị lo phải tiếp tục chờ đợi chuyến khác, nhưng các nhân viên đã xử lý rất nhanh và chuyên nghiệp, sắp xếp khách ngồi ở ghế khác.
Khi tới sân bay Narita (Nhật Bản), chị được một nhân viên của hãng ra đón trực tiếp và hướng dẫn đi in vé. Lần này hành trình trở về Việt Nam cuối cùng cũng suôn sẻ.
Xuống sân bay Nội Bài vào tối 9/8, vị khách chỉ có một balo trên người còn 3 hành lý ký gửi chưa về. Khi hỏi thông tin, chị được biết cả 3 vali sẽ được gửi về tận nhà. Toàn bộ chi phí gửi đồ sẽ do hãng bay United Airlines giải quyết.
Trong 3 ngày liên tiếp, chị nhận đủ số hành lý. Trên mỗi vali còn được nhân viên cho thêm móc an toàn để vali không bị bung ra trong quá trình vận chuyển. Bên trong mọi thứ vẫn nguyên vẹn không thiếu bất cứ món đồ nào.
“Từng bay rất nhiều chuyến nước ngoài nhưng đây có lẽ là chuyến đi nhiều trải nghiệm đặc biệt nhất với tôi. Với mỗi tình huống phát sinh, tôi đều nhận thấy cách xử lý của nhân viên hàng không tại Mỹ rất chuyên nghiệp. Họ luôn động viên và hỗ trợ khách tối đa để giải quyết từng trường hợp”, chị chia sẻ.
Nguồn: Sưu tầm
https://diendandulich.tct.info.vn/that-lac-ho-chieu-o-my-khach-viet-co-chuyen-di-song-gio-de-ve-ha-noi-13940.html
0 nhận xét:
Post a Comment