Cùng hướng đến mục tiêu chung là gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống và phát huy các nét đẹp văn hóa Việt Nam cho thế hệ tương lai, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong 3 năm. Sự kiện diễn ra ngày 8/8 tại Hà Nội.
Khuôn khổ của hợp tác này nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội Tết Trung thu và Tết Nguyên đán, lan tỏa giá trị, ý nghĩa của các ngày lễ này tới thế hệ tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Văn hóa truyền thống chính là hồn cốt của quốc gia, dân tộc, nền tảng tinh thần to lớn tạo nên sự phát triển của xã hội.
Dù có vị trí, vai trò quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, song văn hóa truyền thống, văn hóa dân gian vẫn đang gặp nhiều khó khăn, thách thức và đối mặt với nguy cơ bị mai một.
Trong khi lớp trẻ không mặn mà với văn hóa dân gian, các nghệ nhân ngày càng cao tuổi và thưa thớt dần, kinh phí để bảo tồn, phát triển văn hóa còn hạn hẹp, nhiều nơi không có… nên công tác nghiên cứu, bảo tồn văn hóa dân gian nhiều nơi chưa đáp ứng được nhu cầu.
Ông Bùi Kỳ Đà, Phó Giám Đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, nhấn mạnh thỏa thuận hợp tác về việc phối hợp bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay.
Các hoạt động hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, đồng thời khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản quý báu này cho thế hệ mai sau.
“Chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy truyền thông, lan tỏa rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến với người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi”, ông Đà nói.
Nguồn: Sưu tầm
https://diendandulich.tct.info.vn/chung-tay-bao-ton-va-thuc-day-le-hoi-mang-dam-ban-sac-dan-toc-13852.html
0 nhận xét:
Post a Comment