Cà phê muối 15.000 đồng ở Huế mê hoặc khách Tây, người uống 2-3 lượt/ngày ~ DU LỊCH THÁI LAN NÊN MUA GÌ

Wednesday, July 31, 2024

Cà phê muối 15.000 đồng ở Huế mê hoặc khách Tây, người uống 2-3 lượt/ngày

Trong bài viết mới đây được đăng tải trên CNN Travel, tác giả Maggie Hiufu Wong nhận định, cà phê muối của Việt Nam là “thức uống độc đáo có sự hòa quyện giữa vị ngọt mặn đắng, lan tỏa từ Huế ra khắp thế giới”.

Theo CNN, một xu hướng về đồ uống mới nổi trên các nền tảng mạng xã hội thời gian gần đây được giới trẻ đón nhận, đó là phiên bản đặc biệt của thức uống đậm chất caffein – cà phê muối.

Cà phê muối 15.000 đồng ở Huế mê hoặc khách Tây, người uống 2-3 lượt/ngày - 1
Món cà phê muối xuất hiện tại một quán nhỏ ở Huế từ năm 2010 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nơi xuất phát của món đồ uống này càng khiến nhiều thực khách tò mò. Hóa ra đó là một cửa tiệm cà phê nhỏ, được thiết kế theo phong cách giản dị mộc mạc nằm ngay tại thành phố Huế mộng mơ.

Khi được phóng viên Dân trí hỏi về ý tưởng tạo nên món đồ uống thú vị này, chủ quán là anh Trần Nguyễn Hữu Phong và chị Hồ Thị Thanh Hương cho biết năm 2010 anh mở quán đầu tiên mang tên “Cà phê muối”.

Từ tên gọi giản dị này, anh Phong muốn tạo ra loại đồ uống có tên tương tự. Một mình anh Phong đã mày mò và pha chế, dần dần món cà phê muối ra đời từ những nguyên liệu quen thuộc. Đó vẫn là những hạt cà phê lấy từ vùng đất Tây Nguyên kết hợp với muối Huế, sữa đặc, tạo nên thức uống lạ miệng.

Khách nước ngoài chia sẻ trải nghiệm uống cà phê muối ở Huế (Nguồn video: NVCC).

“Thời điểm thập niên 2010, khi nhắc tới cà phê, người dân thường nghĩ tới cà phê đen có thêm đường hoặc sữa. Nhưng khi mở quán, để tạo nên sự khác biệt thu hút khách hàng, tôi cho rằng nếu có thêm hương vị cà phê muối sẽ là cách để giữ chân khách”, anh Phong chia sẻ.

Nhớ lại những ngày đầu, mọi thứ không hề dễ dàng. Muốn tạo món uống mới lạ cho khách nhưng bản thân anh Phong chưa thực sự tự tin.

Người đàn ông xứ Huế mất nửa năm loay hoay, tự mình điều chỉnh công thức. Sau khi khách phản hồi tích cực, anh càng có thêm động lực tiếp tục nghiên cứu để hoàn chỉnh hương vị vừa miệng.

Cùng theo dòng chảy thời gian, hơn 14 năm qua, giữa sự cạnh tranh của thị trường đồ uống ngày càng khốc liệt, quán cà phê muối vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng thực khách ở Huế. Khách nước ngoài từ sự tò mò đã tới trải nghiệm, rồi có người “phải lòng” lúc nào không hay.

Khách tới quán đa phần là khách châu Âu như Anh, Đức, Pháp, hay khách Mỹ, Australia. Có khách tới Huế du lịch 2 ngày nhưng liên tục quay lại quán vì thích.

Cà phê muối 15.000 đồng ở Huế mê hoặc khách Tây, người uống 2-3 lượt/ngày - 2
Món đồ uống này chinh phục nhiều vị khách nước ngoài khi tới quán (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

“Nhiều khách nước ngoài đến quán lần đầu vì tò mò. Họ hỏi tôi cà phê muối có phải là cho muối vào đồ uống hay không. Để khách không bỡ ngỡ, tôi tận tay phục vụ, hướng dẫn họ cách uống. Sự hài lòng của khách là nguồn năng lượng để tôi tiếp tục. Có những khách vì thích nên có ngày tới quán 2-3 lượt”, chủ quán vui vẻ tiết lộ.

Cũng giống như nhiều tiệm cà phê khác, đồ uống của quán khá phong phú, nhưng món được gọi nhiều nhất vẫn là cà phê muối với giá 15.000 đồng/tách.

Trước đó, khi chia sẻ trên CNN Travel, anh Phong bày tỏ “sự biết ơn với những vị khách đầu tiên của mình, những người sẵn lòng thưởng thức món đồ mới lạ, đưa ra những ý kiến đóng góp chân tình để quán điều chỉnh và hoàn thiện khẩu vị cho phù hợp”.

Theo tìm hiểu, Việt Nam không phải là quốc gia duy nhất trên thế giới cho thêm muối vào cà phê. Trước đó, vào năm 2023, một bài viết trên Bon Appetit (trang web chuyên giới thiệu ẩm thực Mỹ) gợi ý mọi người nêm muối vào món cà phê để giảm vị đắng. Bài viết cũng lưu ý truyền thống này có từ hàng trăm năm trước ở các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary và Siberia.

“Dù cà phê muối chỉ là một trong số nhiều loại đồ uống đặc trưng của Việt Nam, nhưng hương vị của nó có thể khiến những ai chưa từng nếm thử phải ngạc nhiên”, cây bút của CNN Travel nhận định.

Nguồn: Sưu tầm

https://diendandulich.tct.info.vn/ca-phe-muoi-15-000-dong-o-hue-me-hoac-khach-tay-nguoi-uong-2-3-luot-ngay-13709.html

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Day cat toc | Day nghe toc | Hoc cat toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung
Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc | Mua ban rao vat | Dang rao vat | Dien dan rao vat | Rao vat mien phi | Trang rao vat