Việt Nam quảng bá du lịch hiệu quả kém hơn Lào, Campuchia ~ DU LỊCH THÁI LAN NÊN MUA GÌ

Wednesday, December 5, 2018

Việt Nam quảng bá du lịch hiệu quả kém hơn Lào, Campuchia

Là người đầu tiên tham gia phiên tham luận tại Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 2018, ông John Lindquist, Cố vấn cấp cao Boston Consulting Group, thành viên Hội đồng cơ quan Du lịch Vương quốc Anh cho rằng, du lịch Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng khó khăn là làm sao đưa ngành công nghiệp không khói lên tầm cao mới. Một trong những vấn đề cần giải quyết là cách quảng bá hình ảnh của Việt Nam với du khách thế giới còn hạn chế.

Ông John Lindquist - thành viên Hội đồng cơ quan Du lịch Vương quốc Anh. Ảnh: Ngọc Thành

Ông John Lindquist - thành viên Hội đồng cơ quan Du lịch Vương quốc Anh. Ảnh: Ngọc Thành

"Làm sao để tạo ra nguồn cầu về du lịch? Đó là cần làm cho Việt Nam nổi tiếng hơn, giúp du khách biết nhiều đến Việt Nam, và chúng ta phải trả lời giúp họ câu hỏi tại sao lại là Việt Nam mà không phải một quốc gia khác", ông John Lindquist nói nhưng cho rằng công tác quảng bá đang là một điểm nghẽn cần giải quyết.

Theo xếp hạng của Diễn đàn kinh tế thế giới, Việt Nam chỉ đứng thứ 80 trong danh sách 136 quốc gia về quảng bá cho du lịch. Chỉ số này thấp hơn nhiều các quốc gia khác trong khu vực, đừng sau cả Lào (xếp hạng 53) và Campuchia (xếp hạng 73). "Trong các chỉ số đánh giá về du lịch thì đây là một trong những chỉ số Việt Nam có thứ hạng thấp nhất", Cố vấn cấp cao BCG nói.

Muốn xây dựng thương hiệu đủ sức hấp dẫn, ông John Lindquist cho rằng cần phải gia tăng đầu tư, đưa ra những định hướng mang lại tính bền vững và điều quan trọng là cần có đủ nguồn tài chính. Chi cho quảng bá du lịch của Việt Nam trong năm gần nhất chỉ có 2 triệu USD, trong khi Thái Lan chi 100 triệu USD và mức trung bình của nhiều quốc gia khác đã đạt từ 70-80 triệu USD. 

"Chúng ta cần đầu tư nhiều hơn, ổn định và nhất quán hơn nữa. Cần có những chiến dịch rộng hơn, trong nhiều lĩnh vực và đặc biệt là cần nghĩ đến thương hiệu của cả quốc gia", ông John Lindquist nói và cho rằng chi phí cho quảng bá du lịch của Việt Nam dù không thể ngay lập tức bằng các quốc gia khác nhưng cũng cần tăng lên 20-30 triệu USD.

Để thấy được sự ảnh hưởng của một chiến lược quảng bá bài bản và nhất quán, đại diện BCG cũng chỉ ra hai trường hợp tiêu biểu là Dubai và Malaysia.

Dubai hiện trở thành một trong những điểm đến thành công nhất thế giới. Không chỉ xây dựng được một thương hiệu mang tầm quốc gia, Dubai còn định hướng rõ ràng được ba trụ cột cần hướng tới là mua sắm, sang trọng – nghỉ dưỡng và giải trí gia đình. "Xây dựng ba trụ cột nghe có vẻ đơn giản này nhưng thực tế đã tạo ra sức bật rất lớn, đưa Dubai trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trên thế giới", Cố vấn BCG nhấn mạnh.

Hay như trường hợp của Malaysia, quốc gia này đã có chiến dịch quảng bá thành công trong thập kỷ gần đây. Cũng giống như Dubai, Malaysia đã xây dựng định hướng giá trị rõ ràng, gồm đa dạng về văn hóa, sang trọng – hợp túi tiền, niềm vui gia đình và phiêu lưu với thiên nhiên. Mỗi trụ cột trong du lịch, quốc gia này hướng tới một nhóm khách hàng tiềm năng nhất định để khai thác tối đa hiệu quả. Như trụ cột phiêu lưu với thiên nhiên, đại diện BCG cho rằng đây không thể là phân khúc du lịch đại trà do gắn với sự bền vững với thiên nhiên, do đó Malaysia đã thành công khi hướng tới những phân khúc khách hàng giàu có với nguồn thu cao nhất có thể.

"Việt Nam cần xây dựng định hướng giá trị rõ ràng hơn cho các khách hàng tiềm năng, tăng chi cho quảng bá hình ảnh và với tiềm năng sẵn có, không có lý do gì Việt Nam không trở thành một điểm hấp dẫn", ông John Lindquist kết luận.

Minh Sơn

Related Posts:

  • Những điểm hẹn hò táo bạo cho các cặp uyên ương Thứ sáu, 24/4/2015 | 19:00 GMT+7 Dùng bữa trên sa mạc cát, dưới biển sâu hay trong hầm ngầm là ý tưởng dành cho các đôi muốn làm mới những câu chuyện trên bàn ăn uống. Nhà hàng ở California cắt giảm nước lọc Thả chuột tr… Read More
  • Những cánh đồng hoa tuyệt đẹp trên thế giới Thứ sáu, 24/4/2015 | 13:13 GMT+7 Các khu đất trồng toàn hướng dương, cải vàng, oải hương không chỉ để sản xuất tinh dầu mà còn là điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích và tìm đến. Đà Lạt rực rỡ với mai anh đào và … Read More
  • Luật lệ của nhân viên hầu phòng Giúp khách cảm thấy thoải mái và muốn ở lâu hơn là ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn. Để đạt mục đích này, các khách sạn luôn cố gắng giữ căn phòng sạch sẽ, thơm tho nhất. Cũng vì thế, công việc của người dọn phòng luôn… Read More
  • Những di tích chiến tranh ở miền bắc Là dịp kỷ niệm ngày thống nhất trọn vẹn hai miền bắc – nam, du khách có thể tìm hiểu thêm về quá khứ Việt Nam thông qua cuộc ghé thăm một số địa danh mang tính lịch sử trong kỳ nghỉ 30/4 sắp tới. Dưới đây là những gợi ý cho … Read More
  • Chiếu phim miễn phí và trình diễn pháo hoa dịp 30/4 Dưới đây là một số hoạt động tổ chức từ nay đến hết dịp nghỉ lễ ở các tỉnh thành trong cả nước. Lào Cai Chương trình diễn ra từ 28/4 đến 3/5. Ảnh: Khánh Ly. Tuần văn hóa du lịch Sa Pa – Lào Cai là hoạt động thường… Read More

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Day cat toc | Day nghe toc | Hoc cat toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung
Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc | Mua ban rao vat | Dang rao vat | Dien dan rao vat | Rao vat mien phi | Trang rao vat

Mua Hang Gia Re / Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Sim So Dep / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Hoc Cat Toc / Dang Rao Vat / Dien dan Rao Vat / Trang Rao Vat / Day Noi Mi / Rao Vat Cho Tot / Quang Cao Rao Vat / Camera Quan Sat / Cac Website Rao Vat / My Pham Nganh Toc / Phu Kien Nganh Toc / Phuong Phap Tap Gym / Kiem Tien Tren Mang / Trung Tam Day Nghe Toc / VPS Gia Sieu Re / VPS Gia Sieu 10K / Thiet Ke Web Gia Re / Bat Dong San