Quá khứ tối tăm của hòn đảo nơi diễn ra cuộc gặp Trump - Kim ~ DU LỊCH THÁI LAN NÊN MUA GÌ

Monday, June 11, 2018

Quá khứ tối tăm của hòn đảo nơi diễn ra cuộc gặp Trump - Kim

Trump sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore vào ngày 12/6. Do đó, trong những ngày gần đây, Sentosa đã nhanh chóng trở thành cái tên hot trên bản đồ du lịch, được nhiều người quan tâm. 

Để tới hòn đảo này, du khách chỉ có một lối duy nhất. Đó là đi qua một cây cầu nối với đất liền. Điều này khiến hòn đảo trở nên tách biệt và riêng tư. Ảnh: News.

Để tới hòn đảo này, du khách phải đi qua một cây cầu nối với đất liền. Điều này khiến hòn đảo trở nên tách biệt và riêng tư. Ảnh: News.

Cách đây vài thập kỷ, hòn đảo này vẫn là nơi ít người muốn đặt chân tới, kể cả người dân Singapore. Trong quá khứ, Sentosa có tên là Pulau Belakang Mati (tiếng Mã Lai, nghĩa là hòn đảo của sự chết chóc đến từ phía sau), theo News.

Một trong những giả thuyết về cái tên này là do quá khứ của nó. Trước đây, hòn đảo nhiệt đới rộng 500 ha này từng là đại bản doanh của những tên cướp biển nổi tiếng. 

Còn có một giả thuyết khác về cái tên này. Theo đó, hòn đảo được coi là thiên đường của các linh hồn chiến binh - những người lính được chôn cất gần đó, tại Pulau Brani, Ủy ban Thư viện Quốc gia Singapore cho biết.

Cái tên đảo chết chóc cũng được dùng để ám chỉ về một căn bệnh nguy hiểm đã càn quét hòn đảo vào cuối những năm 1840. Phần lớn người dân ở đây đều chết vì căn bệnh này. 

Vào thời kỳ chiến tranh thế giới, hòn đảo cũng là chứng nhân sống cho lịch sử tang thương. Sau khi Singapore đầu hàng Nhật Bản vào năm 1942, Sentosa bị biến thành nơi giam giữ tù nhân chiến tranh Australia và Anh. Thời kỳ đó, nơi đây được biết đến là một nhà tù tàn bạo.

Đây cũng là nơi kết thúc cuộc sống của những người Singapore gốc Hoa, trong thời gian Nhật Bản chiếm đóng. Những người này thường bị cáo buộc là có hoạt động chống Nhật và bị hành quyết.

Quá khứ tối tăm của hòn đảo nơi diễn ra cuộc gặp Trump - Kim

Nguồn: Youtube. 

Những người bị xử chết phần lớn là dân thường. Họ bị bắn chết trên một bãi biển dài 2 km, bây giờ là một sân golf lớn. Thi thể của họ bị ném xuống biển. Theo Straits Times, số người bị giết thời gian này vào khoảng 300.

Vào thế chiến thứ hai, hòn đảo giữ vị trí quan trọng trong quân đội Anh. Họ thậm chí còn xây dựng ở đây một pháo đài mang tên Fort Siloso. Nơi đây giờ thành điểm lịch nổi tiếng trên đảo.

Quá khứ tang thương, chết chóc của hòn đảo được thay đổi vào những năm 1970, khi chính phủ Singapore quyết định biến nơi đây thành thiên đường du lịch. Và cái tên Sentosa được ra đời, mang theo một ý nghĩa thân thiện.

Sentosa có nghĩa là hòa bình và yên tĩnh. Nó cũng được quảng cáo là khu nghỉ dưỡng hàng đầu ở Singapore. Mỗi năm, hòn đảo đón khoảng 20 triệu khách du lịch nhờ những bãi biển tuyệt đẹp, sòng bạc và công viên giải trí.

Hiện tại, đảo có 17 khách sạn, hai sân golf, bãi biển 3 km cùng các điểm tham quan khác như trường quay Universal, bảo tàng sáp Madame Tussauds, công viên nước... và những trung tâm mua sắm khổng lồ. Ảnh: News.

Hiện tại, đảo có 17 khách sạn, hai sân golf, bãi biển 3 km cùng các điểm tham quan khác như trường quay Universal, bảo tàng sáp Madame Tussauds, công viên nước... và những trung tâm mua sắm khổng lồ. Ảnh: News.

Đây còn là nơi nghỉ dưỡng riêng tư của những người giàu có nhất Singapore. Họ thường sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu USD để sở hữu những căn biệt thự ven biển. Căn biệt thự đắt giá nhất ở đây lên đến 39 triệu USD.

Khách sạn Capella trên đảo, nơi diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên, là một khu phức hợp sang trọng, đẳng cấp 5 sao. Giá phòng một đêm lên tới 10.000 USD.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Day cat toc | Day nghe toc | Hoc cat toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung
Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc | Mua ban rao vat | Dang rao vat | Dien dan rao vat | Rao vat mien phi | Trang rao vat